ส่งอาหารแปรรูปได้หรือไม่ ?

ส่งอาหารแปรรูปได้หรือไม่ ?
FBA Easy ให้บริการส่งอาหารแปรรูป ขนม ของแห้ง เครื่องดื่ม (ที่ไม่ต้องแช่เย็น หรือ Shelf Stable) ไปยังหลากหลายจุดหมายปลายทางทั่วโลกเช่น สหรัฐอเมริกา (พร้อมบริการทำ FDA Prior Notice) , กลุ่มประเทศสหภาพยุโรป เยอรมนี ฝรั่งเศส อิตาลี เนเธอแลนด์ เดนมาร์ก สวีเดน , สหราชอาณาจักร (อังกฤษ) , สิงคโปร์ , ญี่ปุ่น , เกาหลี , ฮ่องกง และ แคนาดา โดยไม่จำเป็นต้องมี อย. ไทยกำกับแต่อย่างใด (หากส่งเพื่อการค้าจำเป็นต้องมีฉลากที่แสดงส่วนประกอบตามเงื่อนไขของประเทศปลายทาง)

แต่ละประเทศอาจมีข้อกำหนดเงื่อนไขข้อห้ามที่แตกต่างกันออกไปเล็กน้อยเกี่ยวกับส่วนประกอบที่อยู่ในอาหารแปรรูปนั้น ยกตัวอย่างเช่น

1. หากอาหารชนิดนั้นมีส่วนประกอบของ หมู ไก่ วัว สัตว์ปีก หรือสัตว์มีกีบเท้าอื่น ๆ จะไม่สามารถส่งไปต่างประเทศได้ ยกเว้นฮ่องกง และ ยกเว้นผู้มีใบอนุญาตส่งออกที่สามารถออก Health Certificate ได้

2. หากอาหารชนิดนั้นมีส่วนประกอบของสัตว์น้ำเช่น กุ้ง ปลา ปลาหมึก ปู สามารถส่งไปได้หลายประเทศทั่วโลกโดยไม่มีข้อจำกัดยกเว้นกลุ่มประเทศสหภาพยุโรปที่จำกัดปริมาณไม่เกิน 20 กิโลกรัม / กล่อง

3. อาหารเสริมที่มีส่วนประกอบของพืชที่อยู่ในอนุสัญญา CITES เช่นส่วนประกอบของกระบองเพชร จะต้องมีการขอใบอนุญาตหรือจัดทำฉลากเพิ่มเติม ( FBA Easy สามารถให้บริการได้แบบครบวงจร )

4. อาหารกระป๋องกรณีส่งไปประเทศสหรัฐอเมริกาจำเป็นต้องขอใบอนุญาต FCE ก่อนที่สินค้าจะถึงจุดนำเข้าที่อเมริกา ( FBA Easy สามารถให้บริการได้ )

หากคุณมีแผนที่จะส่งออกอาหารแปรรูปใด  ๆ และยังไม่แน่ใจว่าจะติดปัญหาอะไรหรือไม่ กรุณาติดต่อสอบถามทีมงานของเราได้ทันทีที่ LINE ID : @kartonexpress